วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2555
- วิธีการเรียนรู้ คือ การเล่น เพราะได้สัมผัส มีอิสระ
- พัฒนาการบอกความสามารถ + ความต้องการของเด็ก
- พัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
- คว่ำ - คลืบ - คลาน - ยืน - เดิน - วิ่ง
- เพียเจท์ -จัดขั้นจากพื้นฐานการทำงานของสมอง
- ขั้นที่1 อายุ 0-2 ปี ขั้นประสาทสัมผัสทั้ง 5 เก็บข้อมูลเพื่อซึมซับ
- ขั้นที่2 อายุ 2-6 ปี ขั้นก่อนปฏิบัติการ
ขั้นปฏบัติการ
- ขั้นที่3 อายุ 4-6 ปี ใช้เหตุผลได้บ้างเล็กน้อย ใช้ภาษาเป็นประโยคง่ายๆ
- การจัดประสบการณ์ วิธีการจัด , หลักการจัด ( ทฤษฎี ความเชื่อ )
ก่อนลงมือกระทำ ต้องเตรียมสื่อ , อุปกรณ์ , สภาพแวดล้อมสนับสนุน
- การวัดและการประเมินผล
- ประสบการณ์
- ทักษะ
- วิธีการประเมินผล
- ใช้การสังเกตพฤติกรรมเด็ก ดูพัฒนาการ
- ใช้การพูดคุยสนทนา
- ใช้การดูจากผลงานของเด็ก
- เทคนิคการสอน
- บทบาทสมมุติ
- เกม
- เพลง
- เล่านิทาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น